วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ความฝันกับตัวเลข

ความฝัน ของคนเราที่เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิต เช่นมนุษย์หรือสัตว์ หรือกับสิ่งของต่างๆ ตามตำราทำนายฝันส่วน มาก ที่ให้ความหมายของสิ่งเหล่านั้นเป็นตัวเลข มักจะมีส่วนใกล้เคียงกันอยู่มาก ซึ่งอาจเกิดจากการสังเกต หรือ พิจารณาเอาจากลักษณะรูปร่าง หรือจุดเด่น หรือลำดับของตัวอักษรของสิ่งต่างๆ เหล่านี้มาเป็นหลักเกณฑ์ โดย ใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์มานานหลายชั่วอายุคนแล้วก็ได้ จึงสามารถให้ความเชื่อถือต่อการทดลองเปรียบเทียบ ในลักษณะที่เรียกว่า ใกล้เคียงหรือมีส่วนตรงกับเป้าหมายได้เป็นส่วนมาก

เหตุนี้ ผู้เป็นเจ้าของตำรับเดิม จึงได้พยายามถอดเอาสิ่งที่ฝันถึงเหล่านี้ออกมาเป็น “เลข” โดยถือเอาว่าเป็น “อิทธิพล” อย่างหนึ่งของตัวเลข ที่บันดาลให้เป็นไปในมโนภาพแห่งความฝันของคนเรา ซึ่งแม้จะยึดถือเป็น หลักเกณฑ์ตายตัวหรือ “แม่นยำ” ที่เดียวนักไม่ได้ แต่ก็เชื่อว่าจะมีส่วนใกล้เคียงกันอยู่บ้าง

จึงขอให้ผู้อ่านที่สนใจลองใช้ความสังเกต หรือลองหัดพิจารณาดูเองบ้าง หากจะผิดพลาดไปจากคำทำนาย ก็ขอให้ถือว่าเป็นส่วนประกอบในการหาความสนุกหย่อนใจ หรือเป็นเครื่องบันเทิงใจอย่างใดอย่างหนึ่งก็แล้วกัน (รวบรวมจากหลายตำราเพื่อให้พิจารณากัน บางตำราอาจขัดแย้งกัน ตีความต่างกัน ขอให้ท่านพิจารณา)

หลักคำทำนายและการใช้วิธีสังเกตจากตำรับโบราณเดิมมีดังนี้ถ้าฝันเห็น กษัตริย์,พระราชินี,ประมุข,คนแก่หง่อมสูงอายุ,บิดามารดา,พระพุทธรูปบูชา, พระประธานในโบสถ์, พระแก้วมรกต,ฯลฯ มักจะเป็นเลข ๙ (เฉพาะองค์พระราชินีนั้น ถ้าในฝันมีองค์พระราชายืนประทับเคียงข้าง ให้ถือเป็น ๘ และองค์กษัตริย์เป็น ๙ ฉะนั้น เลขนี้จะต้องเป็นเลข ๒ ตัว คือ ๙๘ หรืออาจจะเป็น ๒๙ ก็ได้)

ถ้าฝันเห็น ไก่,หนู ฯลฯ มักเป็นเลข ๑ (ถือเอาว่า ก. ไก่ เป็นพยัญชนะตัวแรก และหนูเป็นปีแรกของปีเกิด หรือปี ๑๒ นักษัตร คือชวดแปลว่าหนู)

ถ้าฝันเห็น เสาเรือนโดดเดี่ยว,ไม้ไผ่, ดินสอ, ก้านธูป, หรือสิ่งที่เรียวยาว เช่น เส้นเชือกขึงตรง, เส้นหมี่ หรือ เสาธง (ไม่มีธง) ก้านไม้ขีด, ไม้บรรทัด,ไม้เรียว, บุหรี่, มักจะเป็นเลข ๑

ถ้าฝันเห็นคนตาย,ศพ หรือโลงศพ มักจะเป็นเลข ๔ ( ในทางอิทธิพลของตัวเลขนี้ว่าเลข ๐ แทน ๔ หรือ ๔ แทน ๐ ได้ ฉะนั้นจึงเป็น ๔ หรือ ๐ ได้)

แต่ถ้าฝันเห็นคนที่ตายไปแล้วเป็นคนแปลกหน้าและเป็น “ผี” ในฝัน มักเป็นเลข ๖ (ซึ่งแปลความหมายว่า “ผีหลอก” คือ ”ผีโกหก” คำว่าหลอกหรือโกหกจึงเท่ากับ ๖)

ถ้าฝันเห็น หีบ ห่อ, กระเป๋าเดินทาง, โต๊ะ,เก้าอี้, เตียงนอน,วิทยุ หรือ สมุดหนังสือ หรือวัตถุสิ่งของที่มีรูปสี่เหลี่ยม มักจะเป็นเลข ๔

ถ้าฝันเห็นกระแสน้ำ หรือ น้ำ มักเป็นเลข ๒ (ถือเอาลำดับจากธาตุทั้ง ๔ คือ ๑. ดิน ๒. น้ำ ๓. ลม ๔. ไฟ เพราะฉะนั้น ถ้าฝันเห็นดิน ก็มักตรงกับเลข ๑ หรือฝันเห็น ไฟ ก็มักตรงกับเลข ๔)

.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น